Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Thuốc con nhộng từ 'xác trẻ sơ sinh' ở Hàn Quốc

Cảnh sát Hàn Quốc đã tịch thu hàng nghìn viên thuốc con nhộng được làm từ xác trẻ sơ sinh có nguồn gốc Trung Quốc.

Cục Hải Quan Hàn Quốc cho biết lượng thuốc này được sản xuất ở vùng đông bắc Trung Quốc. Thông thường chúng được làm từ xác trẻ sơ sinh đã cắt thành nhiều miếng nhỏ và sấy khô trước khi nghiền, có công dụng chữa bệnh.
Các nhà chức trách của Cục Hải quan hiện vẫn chưa công bố thông tin về nguồn gốc của xác thai nhi cũng như nhà sản xuất của những viên thuốc nói trên vì sợ vấn đề có thể sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ ngoại giao với Bắc Kinh.
Thuốc con nhộng làm từ xác trẻ sơ sinh được nhiều người xem là loại thuốc giúp tăng cường khả năng chịu đựng và có thể chữa được bách bệnh. Ảnh minh họa: Wordpress
Telegraph đưa tin năm ngoái giới chức Trung Quốc cũng đã yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra về quá trình sản xuất những loại thuốc làm từ bào thai hoặc xác trẻ sơ sinh.
Từ tháng 8 năm ngoái, phòng hải quan Hàn Quốc đã phát hiện được 35 vụ buôn lậu với tổng cộng 17.450 viên thuốc con nhộng dưới hình thức là thuốc giúp tăng cường khả năng chịu đựng, thậm chí một số người còn cho rằng những viên thuốc này có thể giúp họ chữa bách bệnh.
Tuy nhiên trên thực tế, những viên thuốc được làm từ xác thịt người này lại chứa nhiều chất vi khuẩn và các thành phần độc hại khác, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.
Những kẻ buôn lậu nói với các quan chức hải quan rằng họ tin loại thuốc đang cố tuồn vào Hàn Quốc chỉ là những viên thuốc có tác dụng tăng khả năng chịu đựng thông thường và họ không hay biết gì về các thành phần cũng như quá trình sản xuất ra chúng.
Theo một quan chức hải quan, nhiều dân tộc thiểu số Hàn Quốc có xuất thân ở miền đông bắc Trung Quốc, hiện sinh sống ở Hàn Quốc, đang có ý định sử dụng những viên thuốc này và giới thiệu những người đồng hương của mình. Thuốc được đựng trong các túi hành lý hoặc gửi qua đường bưu điện.
Hiện lượng thuốc nói trên đã bị tịch thu, tuy nhiên không ai bị xử phạt do số lượng 17.450 viên là không nhiều và chúng không được sử dụng với mục đích bán ra thị trường, một quan chức hải quan giấu tên cho biết.
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc và Bộ Y tế nước này đã không phản hồi ngay lập tức từ sau khi nhận được bức điện của Hàn Quốc, hôm qua. Phương tiện truyền thông Trung Quốc thì xác nhận chính vùng đông bắc Trung Quốc là nơi xuất xứ của loại hàng này, đặc biệt là tỉnh Cát Lâm tiếp giáp với Triều Tiên.
Cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cát Lâm hiện là cơ quan chịu trách nhiệm chính trong việc điều tra đường dây vận chuyển này. Tuy nhiên hôm qua, các cuộc điện thoại gọi tới cơ quan này cũng như đến phòng thông tin Ủy ban nhân dân tỉnh Cát Lâm đều không có người cầm náy.
Cơ quan hải quan Hàn Quốc đã bắt tay vào công cuộc điều tra. Hiện chưa có báo cáo nào về trường hợp những người sử dụng bị nhiễm bệnh do loại thuốc nói trên.
Hướng Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét