Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

Nhà máy Coca-Cola bị đóng cửa ở Trung Quốc

Nhà máy sản xuất Coca-Cola ở tỉnh Sơn Tây phải đóng cửa sau khi giới chức phát hiện sản phẩm ở nhà máy này bị nhiễm chlorine.
Nhà máy sản xuất nước uống Coca-Cola ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc bị ra lệnh đóng cửa. Ảnh:CNS
Cơ quan quản lý chất lượng ở tỉnh Sơn Tây cho biết một cuộc điều tra đã được tiến hành cuối tuần qua sau khi báo giới nước này đưa tin một loạt nước uống tại nhà máy trên có chứa hàm lượng chất chlorine cao.
Ngày hôm qua, lễ tân của nhà máy nước uống Coca-Cola tỉnh Sơn Tây khẳng định hiện nhà máy đã ngừng sản xuất, tuy nhiên không cung cấp thêm chi tiết nào khác.
Vấn đề nước uống mất vệ sinh đã xuất hiện hồi tháng 2 khi một lượng nhỏ chất chlorine vô tình chảy vào nước được sử dụng để làm ra đồ uống khi nhà máy trên tiến hành bảo dưỡng định kỳ, hãng thông tấnXinhua đưa tin hôm thứ 7 (28/4).
Xinhua cho biết một nhân viên kiểm soát giấu tên đã nói với truyền thông địa phương rằng 9 lô hàng đã bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên công ty trên vẫn khẳng định các sản phẩm của mình đều an toàn và không đe dọa tới sức khỏe của người sử dụng.
Chất chlorine thường được sử dụng trong nước để xử lý và tiêu diệt vi khuẩn, nhưng nếu sử dụng với hàm lượng cao thì lại rất nguy hiếm đến sức khỏe của người dân.
AFP đưa tin trong những năm gần đây, người dân Trung Quốc nhiều lần lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, nhiều ý kiến cho rằng đó là kết quả của việc giám sát lỏng lẻo, nhà sản xuất cố tình cắt xén và lừa dối người tiêu dùng vì mục đích lợi nhuận.
Hiện Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng tiêu thụ nước uống Coca-Cola khi thị trường này chiếm tới khoảng 7% doanh số sản phẩm bán ra trên toàn cầu của công ty trong năm 2011, theo thống kê của hãng nước giải khát này.
Coca-Cola cũng từng tuyên bố dự định sẽ đầu tư hơn 4 tỷ USD vào thị trường đông dân nhất thế giới trong 3 năm tới tính từ năm 2012. Hiện ở Trung Quốc có tổng hơn 40 nhà máy sản xuất loại nước uống này.
Hướng Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét