Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Quán ăn Huế giá đắt nhưng tinh tế

Ẩm thực Huế vốn luôn được nhiều người yêu thích bởi sự tinh tế và độc đáo.
Nem lụi nướng thơm phức với giá 48.000 đồng một suất.
Nem lụi nướng thơm phức với giá 48.000 đồng một suất.
Bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của xứ Huế ngay tại chuỗi cửa hàng Nét Huế (Hà Nội). Trước tiên phải nói tới món nem lụi. Nem lụi Huế được chế biến từ thịt nạc quết nhuyễn rồi trộn với bì, mỡ heo thái hạt lựu, ướp cùng muối, tiêu, đường, thính, sau đó bọc ngoài củ sả và nướng trên than hoa. Khi ăn, bạn cuốn miếng nem lụi nướng xém mặt, thơm phức mùi sả, dùng bánh đa nem để cuốn nem cùng bún và các loại rau sống, dưa chuột, dứa, cà rốt, chấm vào nước lèo bùi, ngậy. Cửa hàng cũng phục vụ nước chấm chua ngọt dành cho những bạn không ăn được nước lèo.
Bên cạnh món nem lụi, một món đặc biệt khác của cửa hàng là hến xúc bánh tráng. Món ăn bao gồm hến xào với tiêu, ớt, rau răm, rắc lên trên một chút vừng, lạc, hành phi, ăn kèm với bánh tráng vừng nướng giòn tan, đem lại cảm giác ngọt thơm lạ miệng.
Ngoài ra, cửa hàng còn có rất nhiều món khác như bánh bèo nhụy tôm, bánh ram ít, cuốn thịt nướng, gỏi vả, gỏi mít non, thịt luộc chấm tôm chua... Các món ăn được bày trên mẹt có giá từ 32.000 đồng tới 38.000 đồng một suất.
Nếu muốn no bụng, bạn có thể chọn cho mình bát bún bò Huế hoặc bún thịt nướng với giá 30.000 đồng một bát. Bún thịt nướng ở đây ngoài những miếng thịt tẩm vừng, lạc rang, cà rốt thái sợi còn có giá sống và rau ghém ăn kèm. Bạn có thể chọn nước sốt là nước lèo hoặc nước mắm chua ngọt tùy sở thích.
Và cuối cùng, quán có bốn loại chè để bạn chọn lựa làm món tráng miệng: chè hoa cau, chè bột lọc, chè khoai tím và chè chuối. Trong số đó, chè chuối và chè khoai tím là hai món được yêu cầu nhiều nhất bởi vị thơm ngon đặc trưng kết hợp cùng nước cốt dừa béo ngậy.
Nét Huế có 3 cửa hàng tại 36C Mai Hắc Đế, 204B Hàng Bông, 127 Láng Hạ. Cả 3 cửa hàng đều mở cửa từ 7h tới 22h hàng ngày.

Một đĩa hến xúc bánh tráng có giá 55.000 đồng.
Một đĩa hến xúc bánh tráng có giá 55.000 đồng.

Những chén bánh bèo nhỏ, trắng mịn, bên trên rắc ruốc tôm và da heo rán giòn kèm một chút hành hoa.
Những chén bánh bèo nhỏ, trắng mịn, bên trên rắc ruốc tôm và da lợn rán giòn kèm một chút hành hoa.

Bát bún thịt nướng đầy đặn có giá 30.000 đồng.
Bát bún thịt nướng đầy đặn có giá 30.000 đồng.
Mỗi bát chè có giá 15.000 đồng.
Mỗi bát chè có giá 15.000 đồng.

Lan Itou

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét