Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Quán bún cá Kiên Giang ngon trong khu chợ Vườn Chuối

"Ai về Rạch Giá, Kiên Giang / Ăn tô bún cá chứa chan tình người". Chỉ là hai câu ca nhưng đã nói lên được sự hấp dẫn của một món ăn.
Nằm trong con hẻm trên đường Vườn Chuối (quận 3), có một quán chuyên bán bún cá Kiên Giang vào mỗi buổi sáng. Tên món ăn cũng là tên quán, quán nhỏ, bàn ghế nhỏ nhưng không lúc nào vắng khách.
Bún cá là món ăn dân dã, quen thuộc của người dân Kiên Giang.
Bún cá là món ăn dân dã, quen thuộc của người dân Kiên Giang.
Bún cá là một món ăn dân dã, quen thuộc của người dân Kiên Giang, thành phần đơn giản với cá lóc, bún tươi, tép và rau ăn kèm. Đơn giản là thế nhưng để có một bát bún ngon đòi hỏi sự chuẩn bị rất công phu của người nấu.
Cá để nấu bún phải là cá lóc, đây là thành phần chính làm nên thương hiệu của món ăn. Cá lóc muốn ngon phải là cá lóc đồng, được làm sạch, cắt rời đầu cá khỏi mình nhưng vẫn còn giữ nguyên bộ lòng. Cá được hấp hoặc luộc chín, lột da và lấy hết xương, những thớ thịt cá trắng phau được xếp gọn gàng trên đĩa. Những con tép biển to bằng ngón tay được rửa sạch, lột vỏ, bỏ đầu ướp gia vị và đem rim vàng.
Bún cá muốn ngon không thể thiếu nước lèo. Không nấu từ xương lợn hay gà, nước lèo ở đây nấu từ cá tươi. Cô Hoa chủ quán cho biết: “Nếu nấu từ xương lợn hay gà, nó sẽ làm mất đi hương vị của món ăn. Tôi thường mua cá biển nhỏ đem hầm lấy nước, những con khô mực đem nướng rồi cho vào để nước lèo vừa có vị ngọt thanh, vừa giữ được vị mặn mà của nó”.
Những lát cá lóc trắng tinh cùng với trứng cá được đánh tơi có màu vàng hấp dẫn.
Những lát cá lóc trắng tinh cùng với trứng cá được đánh tơi có màu vàng hấp dẫn.
Khi ăn, người bán chần sơ bún qua nước sôi rồi cho vào bát, thêm vào một vài lát cá và tép, chan nước lèo ngập tô, cho vào một ít hành và bưng ra cho khách. Bát bún cá nóng hổi, thơm ngon nhiều màu sắc, lát cá trắng tinh, những con tép vàng ươm lẫn trong màu xanh của hành lá, hít một hơi để cảm nhận mùi thơm quyến rũ của món ăn. Nếu bạn là người thích ăn cay thì đã có sẵn lọ ớt chua băm nhuyễn. Bún cá được ăn kèm với các loại rau quen thuộc như xà lách, giá đỗ, rau răm, húng thơm, bắp chuối thái nhuyễn… Nếu như gặp mùa cá có trứng, người ta sẽ đánh tơi trứng và cho vào nồi, những mảng trứng vàng tươi làm cho món ăn thêm đẹp mắt và ngon miệng.
Địa chỉ: Từ đầu đường Vườn Chuối (quận 3) đi vào khoảng 400m, bạn sẽ thấy bảng hiệu bún cá Kiên Giang nằm bên tay phải. Mỗi bát bún ở đây có giá 25.000 đồng.
Tiêu Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét