Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2012

Lễ hội đường phố: Huế trầm mặc bỗng sôi động

TTO - 16g chiều 8-4, lễ hội đường phố với hàng trăm diễn viên, nghệ sĩ của bảy quốc gia và hàng nghìn du khách trong nước lẫn quốc tế tham gia đã diễn ra tưng bừng trên các tuyến đường trung tâm TP Huế.

Chiều 8-4, hàng vạn người đã hào hứng thạm gia lễ hội đường phố Festival Huế 2012 - Ảnh: Nguyên Linh
Lễ hội với chủ đề “Khát vọng xanh” là hoạt động nghệ thuật trong khuôn khổ Festival Huế 2012 .
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Ngô Hòa, trưởng ban tổ chức Festival Huế 2012, nói rằng Huế - thành phố festival - vùng đất di sản nơi chứa đựng những nét tinh hoa, văn hóa đặc sắc của Việt Nam, chào đón những người bạn khắp năm châu hội ngộ.

Các nhóm múa bụng, xiếc, múa rồng lân, đoàn trống, đi ca kheo, âm nhạc đường phố… đã làm cả thành phố Huế tưng bừng rộn rã trong sắc màu lễ hội. Sự kết hợp giữa âm thanh, các màn múa bụng, nhào lộn… đã gây ấn tượng mạnh với hàng nghìn khán giả. Người dân và du khách đến Huế đã được hòa mình vào không khí lễ hội tưng bừng và náo nhiệt.
Lễ hội đường phố sẽ  là sân chơi giao lưu nhiều nền văn hóa, nghệ thuật đa sắc màutrên thế giới. Sau biểu diễn nghệ thuật của đoàn nghệ thuật thổ dân Úc tại tiền sảnh Trung tâm văn hóa tỉnh, các đoàn nghệ thuật bắt đầu biểu diễn trên các tuyến đường Hùng Vương, Lê Lợi, Nguyễn Đình Chiểu (TP Huế).
Hàng vạn người dân Huế, khách du lịch trong nước và quốc tế đã tham gia lễ hội hóa trang đầy màu sắc ken kín trên các tuyến đường lễ hội đi qua.
Lễ hội đường phố Festival Huế tiếp tục diễn ra vào 9g và 16g từ ngày 9 đến 13-4 tại các tuyến đường Hùng Vương, Lê Lợi, Nguyễn Đình Chiểu, Trần Hưng Đạo.
Dưới đây là chùm ảnh tại buổi lễ:
Màn ngẩu hứng của đội trống Tambore de San Millan (Vennezuela) - Ảnh Nguyên Linh
Du khách háo hứng với màn biểu diễn của đoàn nghệ thuật thổ dân Úc - Ảnh: Nguyên Linh
Đoàn Lucia Pulido (Colombia) lần đầu tiên biểu diễn trên đường phố Huế - Ảnh: Nguyên Linh
Hàng ngàn người nán lại xem màn biểu diễn múa bụng của nhóm Bellu dance Việt Nam - Ảnh: Nguyên Linh
Người dân và du khách hứng thú với màn biểu diễn của nghệ sĩ xiếc và múa bụng VN - Ảnh: Nguyên Linh
Màn nhào lộn của nghệ sĩ xiếc đến từ Liên đoàn Xiếc VN - Ảnh: Nguyên Linh
NGUYÊN LINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét