Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Chúng ta đang tự đầu độc giống nòi

Những cái gì ngon, bổ, quý và chất lượng, chúng ta đều đem bán cho Trung Quốc. Còn những gì ôi thiu, độc hại, rẻ mạt và thuộc đồ bỏ đi, chúng ta nhập về. Sự thật đó nói lên rằng: Một số người Việt Nam đang tự đầu độc chính giống nòi của mình.
Các hoá chất, phụ gia rất độc hại ấy, những người buôn bán, những người trồng rau, những người chủ các quán ăn - giải khát đều biết, thậm chí biết rất rõ việc họ làm là vi phạm pháp luật; thế nhưng họ vẫn làm và vẫn cố tình làm. Tất cả chỉ vì lợi nhuận.
Chúng ta đang tự đầu độc giống nòi
Vì lợi nhuận mà họ sẵn sàng đầu độc nhân dân, đầu độc giống nòi của mình một cách từ từ, rộng rãi và dai dẳng, bằng con đường dễ dàng và hấp dẫn nhất: Ăn uống. Tỉ lệ bệnh ung thư và số người chết vì ung thư vừa được công bố là càng ngày càng tăng. Các vụ ngộ độc cũng thường xuyên xảy ra, mà nguyên nhân chủ yếu là do ăn phải những loại thực phẩm đã bị ngấm quá nhiều hoá chất độc hại. Lợi nhuận đã làm mờ mắt và mờ cả lương tâm con người. Nhưng đáng tiếc hơn cả là họ không hiểu rằng: Lợi nhuận thực sự từ những vụ buôn bán hoá chất đó đã chui vào túi của những thương nhân Trung Quốc. Còn những người sử dụng - người dân Việt Nam - mới chính là nạn nhân.

Trong khi đó, tình trạng buôn bán, sử dụng hoá chất độc hại, tình trạng nhập lậu gia cầm thải loại vẫn tiếp diễn và việc cơ quan chức năng bắt giữ được một số vụ vẫn chỉ là “bắt cóc bỏ đĩa” và chỉ là bề nổi của tảng băng chìm.

Để cứu lấy tính mạng người dân, bảo vệ sức khỏe giống nòi dân tộc, đã đến lúc cơ quan chức năng, đặc biệt là hải quan, nên chặn ngay nguồn hàng từ cửa khẩu. Có như vậy, hóa chất độc hại và hàng thực phẩm nhập lậu mới không có cơ hội di chuyển sâu vào nội địa, gây tốn kém cho công tác kiểm tra, xử lý.
Theo Thảo Hương (Báo Lao động)

9 nhận xét:

  1. Nguyễn Thị Hoàng Hiền (4/25/2013 11:26:00 PM)hhhoanghien8@gmail.comTôi thấy một số người vì lợi nhuận mà đã nhẫn tâm giết người bằng cách sử dụng những chất độc hại để bảo quản hàng hóa, họ không có trái tim, không có óc lên mới làm vậy. Tôi cũng đang là một người mẹ, hàng ngày phải suy nghĩ đau đầu, cố gắng lựa chọn mua cho những đứa con của tôi những món ăn không gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng, mong sao các con khi ăn vào không bị làm sao

    Trả lờiXóa
  2. BichPv(4/25/2013 11:17:00 PM)conmuamuaha0209@yahoo.comĐất nước ta phải có những con người vì nước,vì dân thì mới làm được những việc lớn lao thế.Đừng mong đợi quá nhiều để rồi phải thất vọng.

    Trả lờiXóa
  3. Hoang khoi(4/25/2013 11:15:00 PM)hoangkhoi333@gmail.comTôi rất ủng hộ bài viết của bạn Thảo Hương, cũng rất mong các ngành chức năng vào cuộc một cách quyết liệt với một cái tâm trong sáng, vì thế hệ mai sau của người Việt Nam,nếu cần có thể dùng biện pháp sử lý mạnh để răng đe, đồng thời kêu gọi lương tâm của mổi con người đừng vì lợi ít nhỏ của riêng mình mà đầu độc gióng nòi. Thế hệ sau này chỉ biết đi chữa bệnh thôi (vì bệnh ung thư), lấy ai xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc ( 1 người nằm bệnh + 1 người nuôi )

    Trả lờiXóa
  4. Tinhduong(4/25/2013 11:11:00 PM)Tinhduong7682@gmail.comChú tôi ở hạ Long mua cam về cúng Tết,vậy mà đến giờ những quả cam Vẫn bình thường ko hề có dấu hiệu hỏng, chỉ khô dần đi.ko biết cam từ TQ hay VN nhưng chắc chắn là nồng độ hóa chất cực cao.thêm nữa tôi ở phường yên ngĩa, quận hà Đông,HN bà con ở đây trồng rau quả rất nhiều khi nào đi qua ruộng cũng thấy họ phun thuốc, thuốc sâu,thuốc kích thích,kể cả rau muống, bí ngô ko hề bị sâu cũng phun kích thích.hóa chất thì người TQ bán, người vn thì lạm dụng thái quá cơ quan chức năng đã đến lúc có cách quản lý chặt chẽ và chế tài xử phạt nếu ko giông nói vn sẽ tàn lụi

    Trả lờiXóa
  5. nguyen van thinh(4/25/2013 11:01:00 PM)hanoi1111@gmail.comyêu cầu nhà nước đưa tội hình sự vào vấn đề an toàn thực phẩm

    Trả lờiXóa
  6. nguyen hai(4/25/2013 11:00:00 PM)nguyenhai811@gmail.comKhông thể để tình trạng như vậy. Gần đây báo chí nói quá nhiều về tình trạng hoa quả, lẩu, thuốc kích thích tăng trưởng có thuốc của TQ. Người tiêu dùng là ai, toàn dân. Người bán hàng lẩu, ăn dưa chuột phun thuốc. Người bán dưa chuột ăn gà lậu vv... người dân không thể tránh được nên rất cần QLTT, công an, biên phòng. Kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt thuốc trôi nổi ngoài thị trường. Giúp cho dân ta bảo vệ dân mình.

    Trả lờiXóa
  7. Hung Nguyen(4/25/2013 10:58:00 PM)hunghailong@gmail.comVì lợi nhuận, mà bất chấp tính mạng con người trong đó có bản thân, gia đình, họ hàng và cả dân tộc, Chúng ta đang tự đầu độc, tàn xác giống nòi và dân tộc mình bằng các loại hóa chất sử dụng trong thực phẩm, hàng tiêu dùng, thực phẩm kém chất lượng, hàng giả hàng nhái... Thực phẩm, nước uống dùng toàn hóa chất độc để bảo quản, chế biến và còn dùng cả thực phẩm hư, thối rữa để chế biến thức ăn... vậy nhưng không có cách nào, không thấy cơ quan nào xử lý triệt để, thế nên nó diễn ra hàng ngày và tràn lan trên diện rộng để rồi bị nhiễm độc, ung thư và chết dần (riêng năm 2012 tôi đã đi dự đám tang 6 người thì trong đó có 5 người bị bệnh ung thư). Hành động đó là tội ác với nhân loại và / hoặc giết người hàng loạt, đầu độc người khác... tội này phải tử hình mới tương xứng.

    Trả lờiXóa
  8. Lê xuân kỳ(4/25/2013 10:53:00 PM)Lexuankyvatly@gmail.comNên tử hình loại tội phạm này vì đó là tội giết người

    Trả lờiXóa
  9. Người Hà Nội(4/25/2013 10:04:00 PM)thuongvemientrung_1911@yahoo.com.vnHải quan: Nếu như họ làm đúng, làm đủ thì làm gì có phong bao phong bì mỗi dịp lễ tết. Công an: Họ mà làm gay gắt thì lấy đâu ra quà cáp của các doanh nghiệp nhân dịp ngày thành lập ngành Cách tốt nhất: Người dân nên tự trang bị kiến thức để phòng tránh hoặc là tự cung cấp cho mình các nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống. Cả 4000 năm lịch sử của đất nước ta có rất nhều lần bị đế quốc xâm lược. NHƯNG 99% trong con số 4000 năm đó thì kẻ thù số 1 luôn lăm le xâm chiếm và muốn xóa sổ đất nước Việt Nam chúng ta là ai thì các bạn biết quá rõ rồi. Muốn các cơ quan chức năng THỰC SỰ vào cuộc ư? Chắc hơi lâu! Người dân nên chủ động trước! Kính mong quý báo đăng giúp ý kiến của 1 người con đất Việt!

    Trả lờiXóa