Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Hàng Trung Quốc bị tẩy chay trên thế giới

Cả EU và Mỹ đều đã phát động cuộc chiến chống lại hàng hóa Trung Quốc với lý do chính là làm giả quá nhiều và chứa thành phần độc hại cho người sử dụng.

>Việt Nam ngày một thua thiệt khi buôn bán với Trung Quốc
>Những cuộc chiến thương mại thù nghịch của Trung Quốc

Đầu tháng này, Ủy ban châu Âu (EC) đã tổ chức một cuộc họp báo phát động chiến dịch tẩy chay hàng kém chất lượng, đặc biệt là đồ chơi, có xuất xứ từ Trung Quốc. EU thậm chí đã chi nhiều tiền để làm video quảng cáo cho chiến dịch này.
"Không chỉ đồ chơi Trung Quốc, mà kể cả các sản phẩm như phao trẻ em hay giày dép cũng đều là hàng hóa nguy hiểm", tờ Germany in Bavaria trích lời Ủy viên Hội đồng công nghiệp châu Âu Antonio Tajani.
Đồ chơi Trung Quốc tràn ngập thị trường châu Âu. Ảnh: CNN
Đồ chơi Trung Quốc tràn ngập thị trường châu Âu. Ảnh: CNN
Ông Tajani cho biết: "Một số mẫu giày của Trung Quốc tại Italy có hàm lượng crom vượt quá 10 lần cho phép. Theo luật của EU, quá 3mg đã được xếp vào loại độc hại và có khả năng gây ung thư". Phần lớn đồ chơi ở các nước EU đều là hàng Trung Quốc, 58% trong số đó là hàng nhái và chứa thành phần độc hại khi sử dụng.
>>Xem ảnh Thiên đường hàng nhái ở Trung Quốc
Trong buổi họp báo, EU đã đưa ra lời khuyên khi mua đồ chơi, người tiêu dùng cần tìm nhãn CE trên sản phẩm, để đảm bảo chúng tuân theo đúng quy định về an toàn, sức khỏe và vệ sinh môi trường. Ông Tajani cũng thông báo sau mùa hè này, EU sẽ khởi động chiến dịch tăng cường các biện pháp kiểm soát hàng nhập khẩu và xuất khẩu trong giai đoạn 2013 - 2015.
Năm 2011, người Mỹ cũng từng tổ chức tháng tẩy chay hàng Trung Quốc kéo dài từ 1/8 đến 1/9. Tất cả bắt nguồn từ một thông điệp được lan truyền rộng rãi trên Internet: Ở Mỹ có một phụ nữ 50 năm không hề mua món quà giáng sinh nào nếu bà nhìn thấy dòng chữ "Made in China" trên sản phẩm.
Thậm chí, một bản tin đặc biệt của người dẫn chương trình Diane Sawyer trên ABC News còn đưa ra hàng loạt đồ vật làm tại Mỹ có thể thay thế hàng Trung Quốc, sau đó giới thiệu người dân có thể mua chúng ở đâu với giá cả như thế nào. Diane cũng cho biết chỉ cần mỗi người Mỹ bỏ ra thêm 64 USD mỗi năm để mua hàng nước mình, thì họ có thể giúp tạo ra 200.000 việc làm.
Bài viết thậm chí còn cực đoan tới mức cho rằng người Trung Quốc cố ý xuất khẩu hàng hóa giá rẻ độc hại sang thị trường Mỹ. 70% người Mỹ cho rằng các ưu đãi thương mại với Trung Quốc nên bị treo lại một thời gian. "Tuy nhiên, trong khi chờ chính phủ, thì cách chủ động nhất là người Mỹ phải tự hành động. Nếu thấy dưới sản phẩm có chữ "Made in China" hay "PRC" (People Republic of China), thì đơn giản là hãy chọn một cái khác", bài báo viết.
Cuối cùng, người viết kết luận nếu 200 triệu người Mỹ giảm mua 20 USD hàng Trung Quốc, thì cả nước đã bớt được hàng tỷ USD thâm hụt thương mại hàng năm. Và một tháng phát động chiến dịch sẽ giảm được 1/12, tức 8% hàng Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ mỗi năm.
Tháng 7 vừa qua, người dân Philippines sống tại Mỹ cũng kêu gọi chống hàng hóa Trung Quốc. Mục đích là phản đối những hành động gần đây của Trung Quốc tại Biển Đông, nhất là trong vấn đề tranh chấp bãi cạn Scarborough với Philippines. Người lãnh đạo phong trào này, bà Loida Nicolas-Lewis nói rằng: "Tôi hy vọng chiến dịch tẩy chay hàng Trung Quốc sẽ không chỉ giới hạn ở Philippines mà còn lan rộng ra cả thế giới". Một cuộc thăm dò của Yahoo! gần đây cho thấy có tới hơn 70% trong số 31.000 người Philippines được hỏi cho biết họ hoàn toàn ủng hộ chiến dịch này.
Hà Thu (tổng hợp)
1
2
3
4
hàng Trung quốc chỉ nên dành cho người Trung quốc thôi
Đúng vậy, hãy học tập theo họ, tẩy chay hàng Trung quốc độc hại để bảo vệ sức khỏe người dân và sản xuất trong nước. Bánh kẹo, hoa quả, đồ chơi Trung quốc đều có chứa nhiều hóa chất, ảnh hưởng tới con em chúng ta. Nói không với đồ Made in China, bạn nhé. Người tiêu dùng không mua thì ắt tiểu thương cũng sẽ phải điều chỉnh và cũng cần giúp các tiểu thương bớt cái lợi ích của mình, thêm niềm tự tôn dân tộc nhỉ. Chỉ nhờ ba cái thứ hàng rởm, chất lượng thấp đó đã giúp họ làm giàu, và bây giờ khi họ đã giàu, đã mạnh thì lại bành trướng, o ép láng giềng, cướp biển Đông. Vậy thì vì sao ta lại tiếp tay cho họ làm giàu bất nghĩa như vậy chứ? Hàng Trung quốc chất lượng kém thì hãy dành cho người Trung quốc sử dụng
Tôi cũng ủng hộ
Tôi đã bắt đầu từ bỏ mua hàng Made in China. Ưu tiên chọn những sản phẩm có xuất sứ Việt Nam, và nếu VN không sản xuất được thì chọn nước sản xuất khác, ngoại trừ China
Hoàn toàn ủng hộ
Theo tôi Việt Nam cũng cần có chiến dịch tuyên truyền tẩy chay hàng TQ như thế, nước mình còn khó khăn, làm ăn với TQ ngày càng thiệt thòi và chuốc họa vào thân thôi, tuần trước mình chở vợ đi chợ ghé mua 1 chục đôi đũa ăn cơm, vợ mình không để ý nên định lấy loại đũa của TQ vì nhìn đẹp hơn, nhưng khi mình thấy có chữ TQ trên bao bì thì mình không mua nữa, mình nói thẳng với người chủ bán hàng là không mua hàng của TQ, khi đó xung quanh mình còn có nhiều người nghe, đó cũng là những cách để tẩy chay hàng TQ, từ nay dùng hàng Việt Nam mình vừa an toàn vừa giúp ích nước nhà, ai có điều kiện khá hơn thì dùng hàng xịn.
Hàng Trung Quốc
Không chỉ trên thế giới mà ở Việt Nam mọi người cũng nên tẩy chay hàng hóa TQ, vì nhiều hàng hóa đã mang lại nhiều độc hại cho người dân, chúng ta cần phải tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa đến người dân, nhất là các vùng sâu và vùng nông thôn.
Hàng Trung Quốc bị tẩy chay trên thế giới
tẩy chay hàng Trung Quốc....
Suy Nghĩ!!!
Tôi thấy hoàn toàn đúng như vậy!!! Và họ đã hành động chính xác! Vậy tại sao người dân Việt Nam ta nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam!!!!?? Dùng hàng Việt,cũng là giúp cho chính bản thân ta và cho cả dân tộc Việt Nam!!!Bản thân tôi thật ra bây giờ nghe hàng Trung Quốc là nghĩ ngay đến 2 từ "Độc hại".Xin nói thêm các cơ quan chức năng cần kiểm tra kỹ lưỡng những hóa chất vào Việt Nam!!Để tránh người Việt "hạ độc" người Việt!!!!!
Rất đồng ý
Tôi rất hoanh nghênh tẩy chay hàng TQ vì nó rất độc hại. Nhưng vấn đề là người dân nước mình số đông vẫn chưa ý thức được điều đó, tâm lý ham giá rẻ vẫn còn đông. Nếu muốn thì mình cần phải tuyên truyền cho người dân nước mình ý thức nhiều hơn nữa, Nhiều khi tôi mua món đồ chơi cho con mà có quá ít hàng VN, chỉ toàn thấy TQ. Mong sao nước mình ko còn hàng TQ.
Người Việt đang tiếp tay đầu độc người Việt
Thực tế, trên thị trường hiện nay rất nhiều thực phẩm bị nhiễm độc được bày bán tràn lan tại Việt Nam. và những thứ độc hại đó lại chính do những người buôn bán Việt Nam trực tiếp lấy từ Trung Quốc mang về Việt Nam để bán cho người dân mình. Chỉ vì lợi nhuận trước mắt mà giết biết bao con người trên chính quê hương mình, tiếp tay cho Tàu khựa!
HAY, ỦNG HỘ TẦY CHAY HÀNG TRUNG QUỐC
Qúa hay, hoan nghênh việc làm của các nước. Việt Nam mình cũng có chiến dịch này thì tốt quá. Mặc dù hàng trung quốc đang tràn lan khắp thị trường, có người sẽ nói " bây giờ có những thứ không dùng hàng trung quốc thì cũng chẳng có hàng khác để dùng", nhưng, có những mặt hàng gì có thể không dùng hàng Trung Quốc thì chúng ta sẽ không dùng nó nữa, GIẢM THIỂU TỐI ĐA DÙNG HÀNG TRUNG QUỐC!!!!!!!!!!!!
VN cũng nên phát động như vậy.
Tôi nghĩ VN mình cũng nên phát động và thực hiện triệt để việc này. Chúng ta phải tẩy chay hàng hóa độc hại đó.
Hoàn toàn đồng ý
đúng rồi, không chỉ những nước như Mỹ, các nước EU, Philippin mà Việt Nam cũng phải tẩy chay hàng Trung Quốc đí, hãy lựa chọn những hàng hóa có chất lượng, đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng và người tiêu dùng Việt Nam nên chọn hàng Việt để tiêu thụ, một phần sẽ giúp đất nước phát triển, giúp doanhnghiêop Việt Nam ăn nên làm ra, giúp người lao động VN có công ăn việc làm...Hãy chứng tỏ mình là người có trách nhiệm với quê hương, đất nước đi các bạn ơi....
Thực tế báo động
Có một thực tế đáng báo động là các công trình lớn của Việt Nam với nhà thầu Trung Quốc ngày càng tăng với máy móc thiết bị lạc hậu nhập từ TQ
Ý hay cho nước mình
Tại sao nước mình lại không làm những điều tương tự như vậy nhỉ? Chúng ta cũng hãy dùng hàng của nước mình để kích thích kinh tế của nước mình phát triển.
Ủng hộ hoàn toàn !
Tôi cũng đồng tình với phương châm trên, nên tẩy chay hàng hóa TQ, chúng ko có lợi cho sức khỏe, và phá giá thị trường, cả thế giới hã tẩy chay hàng hóa của TQ, cô lập cho chúng biết thế nào là ngông nghênh
hàng độc từ Trung Quốc
 hàng Trung Quốc chất lượng kém và độc hại. Không mua hàng TQ nữa, ưu tiên xài hàng Việt Nam.
Hãy luôn cảnh giác hàng Trung Quốc !
Chúng ta là người Việt thì nên dùng hàng Việt, đó là cách tốt nhất để đóng góp vào sự phát triển đất nước. Xin cảm ơn !
Ủng hộ nhiệt tình
Ủng hộ nhiệt tình
Ủng hộ tẩy chay hàng Trung Quốc
Cần kêu gọi toàn thế giới tẩy chay hàng Trung Quốc. Ủng hộ Việt Nam tẩy chay hết tất cả hàng Trung Quốc. Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.
reply
Tôi ủng hộ hàng việt Nam hoàn toàn, dù sao cũng người nhà mình, còn tin được
ỦNg hộ
Đúng rồi, tôi thích dùng hàng Việt Nan kể từ khi vấn đề Biển đông nóng lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét