Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

Hành trình tìm máy bay rơi tại Indonesia

Lực lượng cứu hộ Indonesia phải lần từng bước trên sườn núi Salak dốc đứng, nhằm tìm đến hiện trường chiếc máy bay Nga Sukhoi Superjet 100 lâm nạn trong một chuyến bay trình diễn.


Quân đội và lực lượng ứng cứu khẩn cấp của Indonesia được điều động tới vùng núi Salak để tìm kiếm xác chiếc máy bay Nga rơi chiều 9/5.
Xác của chiếc máy bay được phát hiện vỡ thành nhều mảnh nằm rải rác ở độ cao 1.700 m so với mực nước biển. Trong ảnh, lực lượng cứu hộ đang tìm đường tiếp cận với hiện trường vụ tai nạn.
Hoạt động tìm kiếm máy bay gặp khó khăn do điều kiện đồi núi hiểm trở và dốc đứng. Đến khi trời tối, công tác cứu hộ phải dừng lại hoàn toàn.
Các sĩ quan xem bản đồ khu vực nơi chiếc máy bay gặp nạn. Đến sáng 10/5, lực lượng tìm kiếm trên không mới xác định chính xác vị trí chiếc máy bay Nga đâm vào núi.
Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono (phải) chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và thăm hỏi thân nhân của những người đi trên chiếc máy bay Nga trình diễn gặp nạn ở miền tây nước này.
Mọi người chăm chú đọc tên những người có mặt trên chuyến bay dán tại sân bay ở thủ đô Jakarta. Những người này chủ yếu là đại diện các hãng hàng không lớn của Indonesia, ngoài ra có 8 người Nga, hai người Italy, một người Mỹ và một người Pháp.
Tại sân bay Halim Perdanakusuma ở Jakarta, cảnh sát cũng tiến hành lấy mẫu ADN của các thân nhân để làm cơ sở dữ liệu nhận dạng các nạn nhân trong vụ tai nạn.
Chiếc Sukhoi Superjet 100 cất cánh từ sân bay Halim Perdanakusuma ở Jakarta lúc 14h chiều 9/5 .Lúc 14h50, các nhân viên kiểm soát không lưu nhận được tín hiệu từ phi hành đoàn xin phép hạ độ cao từ 3.000 m xuống 1.800 m tại khu vực gần ngọn núi Salak vốn có độ cao 2.200 mét. Sau khi được phép, chiếc phi cơ bắt đầu chuyển hướng sang phải và giảm độ cao nhưng sau đó biến mất khỏi màn hình radar tại vùng núi Salak, gần thành phố Bogor ở tỉnh Tây Java. Ảnh chụp màn hình:Youtube
Vũ Hà (Ảnh: AFP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét