Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Chiêu lừa mua hàng giá trên trời

TT - Ngày 16-5, Tuổi Trẻ nhận được phản ảnh của chị Thân Thị Dương Thùy (ngụ khu dân cư Thuận Đạo, thị trấn Bến Lức, Long An) về việc bị lừa mua 100 gói thuốc phun trừ ruồi, muỗi hiệu Deltox 10SC của Công ty cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam (Vipesco) với giá 100.000 đồng/gói. Trong khi đó, giá bán sỉ của công ty chỉ 3.700-3.800 đồng/gói.
Chị Thùy đã phải bỏ 7 triệu đồng để mua 100 gói thuốc phun ruồi muỗi có giá trị chỉ gần 400.000 đồng  - Ảnh: Vũ Thủy 
Chị Thùy cho biết cách đây ba ngày, khi cửa hàng hóa mỹ phẩm của chị vừa khai trương thì có hai thanh niên tự xưng là nhân viên của Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học và môi trường, địa chỉ 102 Nguyễn Đình Chiểu, Q.1, TP.HCM đến thương lượng đặt panô quảng cáo trước nhà chị với mức phí 2,5 triệu đồng/tháng, đồng thời xin dán bảng báo giá các sản phẩm như sơn chống thấm, nước rửa kính, rửa sàn nhà, thuốc xịt ruồi muỗi...
Đến trưa 16-5 có hai phụ nữ trong đó một người tự xưng là Lan Anh, mặc đồ giống nhau như đồng phục công ty đến cửa hàng của chị Thùy chọn mua nước rửa chén Sunlight, thuốc xịt phòng..., mỗi thứ một chai nói là về dùng thử. Hai người này tự giới thiệu là nhân viên phụ trách đời sống cho công nhân trong KCN Thuận Đạo. Một lúc sau, họ bảo muốn mua 100 gói thuốc phun phòng dịch ruồi muỗi cho công nhân dùng. Chị Thùy thấy sản phẩm này có trong bảng báo giá mà hai thanh niên đã dán trước đó liền gọi đến số điện thoại đặt hàng ghi trong bảng báo giá đề nghị mang đến 100 gói thuốc Deltox.
Hai phụ nữ thấy chị gọi điện đặt hàng xong liền bảo có việc phải đi, lát có hàng sẽ quay lại lấy. Chưa đầy một giờ sau, một thanh niên đưa hàng đến giao và xuất hóa đơn thanh toán 10 triệu đồng có con dấu của trung tâm, đề nghị chị Thùy thanh toán trước 7 triệu đồng. Chị Thùy làm theo rồi sau đó gọi lại cho hai phụ nữ thì máy không liên lạc được nữa. Lúc này, chị Thùy liền gọi vào số điện thoại mà chị đặt hàng đề nghị trả lại thì người đàn ông cầm máy giở giọng hù dọa họ bị nhiễm HIV và thách thức chị cứ báo công an.
Địa chỉ của trung tâm mà những người lừa đảo đã in trên bảng báo giá trùng với địa chỉ của Công ty Vipesco ghi trên sản phẩm thuốc sát trùng mà chị Thùy đã mua. Chúng tôi đưa sản phẩm này tới Công ty Vipesco ở địa chỉ trên thì đại diện bộ phận kinh doanh xác nhận đây đúng là sản phẩm do công ty sản xuất. Chị Nguyễn Thị Điều, trưởng phòng kinh doanh thuốc gia dụng của Vipesco, cho biết hơn năm năm nay, năm nào cũng có người dân các tỉnh lân cận TP.HCM mang sản phẩm lên công ty khiếu nại bị lừa đảo với cùng một chiêu thức. Chị khẳng định Vipesco chỉ bán hàng cho các đại lý chứ không có nhân viên bán lẻ.
Ngày 18-5 liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học và môi trường theo số điện thoại trên website của trung tâm, trung tâm cho biết có cộng tác viên đi chào bán sản phẩm bột thông cống, thông hầm cầu nhưng không có mặt hàng nào là thuốc phòng dịch phun ruồi muỗi. Địa chỉ của trung tâm ở số 9 phố Nghĩa Tân, Q.Cầu Giấy, Hà Nội, không có chi nhánh tại 102 Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM.
VŨ THỦY - SƯƠNG TRANG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét