Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Phát hiện vụ "nhờ vả" mang ma túy qua sân bay

TTO - Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) cho biết tối 24-4 đã kiểm tra và phát hiện bà N.T.Đ.T., xuất cảnh trên chuyến bay từ TP.HCM đi Sydney (Úc), mang theo 1,83 kg heroin.
Ngày 25-4, TSN đã tiến hành bàn giao bà N.T.Đ.T. (nữ, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam) và tang vật vụ vận chuyển trái phép chất ma túy cho cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP.HCM) để điều tra xử lý theo quy định.
Bảy gói ma túy bị thu giữ
Số lượng heroin trên được chia làm bảy gói nilông, cất giấu tinh vi bên trong chiếc valy (bên ngoài phủ bột tiêu và bột cà phê nhằm tránh sự phát hiện của chó nghiệp vụ) bằng cách ép mỏng trải đều quanh thành valy, bởi hai lớp nhựa cứng có dán keo, bên ngoài hai lớp nhựa cứng được phủ bằng lớp vải bố của valy.
Tất cả được nẹp chắc chắn bằng thanh nhôm và ốc vít xung quanh thành valy.
Theo lời khai ban đầu của bà N.T.Đ.T, người này đi thăm mẹ và dì đang sinh sống tại Úc. Khi chuẩn bị đi có người đến nhờ đem valy kẹo, tôm khô, cá… sang Úc cho người quen với mẹ mình, ai ngờ có giấu heroin bên trong.
Ông Lê Tuấn Bình, phó chi cục trưởng hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, cho biết đã xuất hiện nhiều vụ việc “nhờ vả” tương tự bị phát hiện thời gian qua.
V.H.Q.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét